Miền Bắc đang trải qua những ngày rét đậm, rét hại của năm. Thời tiết thay đổi bất thường, bổ sung 7 khoáng chất cần thiết cho cơ thể bằng cách sử dụng nước tốt giàu vi khoáng và lựa chọn đúng thực phẩm có tác động tích cực đến sức khỏe của mỗi người, đặc biệt là trẻ nhỏ trong giai đoạn phát triển, người già và phụ nữ đang mang thai.

1. Natri
Đây là một khoáng chất quan trọng cần thiết cho dẫn truyền thần kinh, cân bằng dịch thích hợp và co cơ. Bạn có thể nhận được natri từ nước tương đậu nành, muối ăn và một số loại rau.

2. Canxi
Canxi cần thiết cho sự phát triển và sức khỏe của xương và răng. Bên cạnh đó, bạn cần canxi cho sự co và giãn cơ, điều tiết huyết áp, hoạt động thần kinh và hệ miễn dịch khỏe mạnh. Sữa và các sản phẩm sữa, các loại cá rất giàu canxi.

3. Phốtpho
Bên cạnh việc tăng cường xương và răng, loại khoáng chất này cũng giúp cân bằng axit trong cơ thể. Các sản phẩm thịt gia cầm, thịt và sữa duy trì sự cân bằng loại khoáng chất này trong cơ thể.

4. Magiê
Các loại hạt, rau lá xanh, hải sản, sôcôla đen, đồ uống mạnh (có chứa cồn) rất giàu magiê. Để có hệ miễn dịch và thần kinh khỏe mạnh hơn, magiê là khoáng chất tốt nhất bạn cần.

5. Sắt
Đây là một loại khoáng chất vi lượng tương đối cần thiết với số lượng nhỏ so với các khoáng chất chính. Sắt cần thiết để tạo các tế bào hồng cầu mang oxy tới khắp cơ thể. Ngoài ra, để tăng cường năng lượng và tốc độ chuyển hoá, sắt cũng rất cần thiết. Hoa quả khô, thịt gia cầm, hải sản, rau lá xanh, v.v… là những nguồn sắt cần thiết cho cơ thể.

6. I-ốt
I-ốt là loại vi khoáng chất giúp cho cơ thể phát triển đúng cách và giúp bạn chuyển hoá tốt hơn. Hải sản, muối, các sản phẩm sữa… là nguồn i-ốt phong phú.

7. Kẽm
Đây là một trong những khoáng chất quan trọng nhất của cơ thể, đặc biệt với phụ nữ mang thai vì nó giúp bào thai phát triển tốt. Cùng với tác dụng tăng cường miễn dịch, loại khoáng chất này còn giúp giảm rụng tóc, góp phần quan trọng vào sự phát triển chung của cơ thể. Các loại rau, ngũ cốc toàn phầm, thịt gia cầm… rất giàu kẽm.

7 loại vi khoáng cần thiết cho cơ thể

Vi khoáng trong thức ăn thì có thể sẽ thay đổi do quá trình chế biến.

Nếu bạn muốn chăm sóc sức khỏe của chính mình, thì thức uống mà bạn uống cũng quan trọng như thực phẩm bạn ăn.

Cơ thể chúng ta hấp thu vi khoáng như Mg, Na, Ca.. trong nước dễ hơn trong thức ăn. Vì thế, sử dụng mỗi ngày nguồn nước Pi có chứa các vi khoáng ở dạng Ion dễ hấp thụ là điều cần thiết. Khoáng trong nước Pi là khoáng hoàn toàn tự nhiên được cung cấp từ nguồn nước đầu vào. Cơ chế lọc của máy Pi giúp giữ lại toàn bộ khoáng tự nhiên và chia nhỏ ở dạng ion khoáng để dễ dàng hấp thụ vào trong cơ thể.

7 loại vi khoáng cần thiết cho cơ thể

Ngoài ra:

💧 Nước Pi có cấu trúc phân tử nhỏ, dễ dàng thấm sâu vào các tế bào, giúp tế bào thải độc tố.

💧 Nước Pi còn chứa chất chống oxy hóa cao, làm chậm tốc độ lão hóa của tế bào

💧 Uống đủ nước Pi có tính kiềm cao đều đặn kết hợp với tập thể dục thể thao và một chế độ ăn uống hợp lý hàng ngày có thể giúp bạn tránh được vấn đề sức khỏe do dư axit như dạ dày, gout…